The Sopranos

What Did The Mob Family Who Allegedly Inspired The Sopranos Really Think About The Show?

“The Sopranos” có thể là chương trình quan trọng nhất trong lịch sử của HBO (thông qua BBC). Bộ phim tội phạm tiên phong đã biến kênh truyền hình cáp thành một cường quốc truyền hình có thể cạnh tranh, hoặc thậm chí là tốt nhất, những nỗ lực mẫu mực nhất của truyền hình mạng chính thống. Tuy nhiên, trên phương tiện truyền thông nói chung, “The Sopranos” thậm chí còn có tác dụng rộng hơn, giúp mở ra thời đại phản anh hùng đã định hình truyền hình kịch tính trong hơn một thập kỷ.

Sau những thử thách và đau khổ của một gia đình tội phạm ở New Jersey, “The Sopranos” có một dàn nhân vật khổng lồ đầy rắc rối, xám xịt về mặt đạo đức mà người xem không thể chán. Khi bộ phim tiếp tục, nó ngày càng nổi tiếng, thường xuyên nằm trong số những chương trình được xem và bàn tán nhiều nhất trên truyền hình (thông qua The Guardian).

Trong khi người sáng tạo “The Sopranos” David Chase trước đây đã nói về việc quá trình trưởng thành của anh ấy ảnh hưởng như thế nào đến cách kể chuyện của anh ấy (thông qua Deadline), ngay cả những người hâm mộ cuồng nhiệt nhất của “The Sopranos” cũng có thể không biết rằng gia đình chính là trung tâm của bộ truyện. được cho là lấy cảm hứng từ một tổ chức tội phạm ngoài đời thực.

DeCavalcantes có vẻ như họ là người hâm mộ

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy “The Sopranos” được lấy cảm hứng từ những chiến tích ngoài đời thực của gia đình tội phạm DeCavalcante (thông qua The Daily Beast). Từ những vụ bắt giữ và phiền phức đã khiến những tên tội phạm lớn phải rời khỏi cuộc chơi cho đến những vụ bê bối và hành động quá đáng khiến họ bị giết, những điểm tương đồng giữa hai gia đình tội phạm hơi quá gần nên không thể coi là hoàn toàn ngẫu nhiên. Điều này khiến người xem chú ý đến những tên xã hội đen ngoài đời thực có thể đã truyền cảm hứng cho nhân vật Tony Soprano.

Điều hấp dẫn hơn nữa là thực tế là không chỉ các thành viên của gia đình tội phạm DeCavalcante xem “The Sopranos”, mà họ còn có vẻ là người hâm mộ của bộ truyện. “Này, cái quái gì thế này, Sopranos?” tên tội phạm ngoài đời thực Joseph Sclafani đã hỏi trong một cuộc trò chuyện được ghi âm. “Đây có phải là chúng ta không?” anh ấy hỏi. Tuy nhiên, khi bọn côn đồ nói về buổi biểu diễn, họ bắt đầu khen ngợi nó. “Những nhân vật nào,” trùm xã hội đen Anthony Rotondo nói. “Diễn xuất tuyệt vời.”

Tính chân thực còn rất xa, như những bộ phim tội phạm khác dựa trên những câu chuyện có thật như “Goodfellas” và “Casino” đã thể hiện rõ ràng. Mặc dù các thành viên của gia đình DeCavalcante đã bị kết án vì nhiều tội ác, bao gồm cả tội giết người, nhưng không gì bằng việc nhận được sự chấp thuận từ các băng đảng xã hội đen ngoài đời thực rằng chương trình của bạn mang lại cảm giác chân thực và có ý nghĩa đối với nguồn cảm hứng trong đời thực.

 

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button